Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Tìm hiểu về thiết bị pccc

Thiết bị PCCC đã trở nên vô cùng cần sử dụng nhưng không phải ai cũng biết và lựa chọn các thiết bị sử dụng phù hợp với nhu cầu. Hiện nay thiết bị phòng cháy chữa cháy khá phổ biến trên các thành phố lớn nhưng còn khá lạ lẫm với những tình thành lân cân . Việc cung cấp thiết bị phòng cháy chữa chay đang lan rộng.
Các thiết bị phòng cháy chữa cháy rất đa dạng chủ yếu là xuất xứ từ Trung Quốc như bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột với các kích thước khác nhau.
Do tâm lý đối phó của người dân mà tại những công ty, nhà xưởng, kho chứa hàng hoặc nơi ảnh hưởng trực tiếp là chung cư chỉ trang bị cho có. Còn hầu như nhà ở thì không dùng. Tài sản hàng tỷ đồng nhưng trang bị an toàn vài triệu đồng thì không đủ chi phí.
Một vài thiết bị thường xuyên được quan tâm :

1. Bình chữa cháy :
Đây là thiết bị pccc phổ biến nhất thường được sử dụng tiện dụng với đám cháy nhỏ hay không quá ảnh hưởng tới các khu vực lân cận . 
- Bình chữa cháy CO2: Thành phần trong bình chứa cháy là khí CO2 đông khô. Nên khi vặn van chúng ta sẽ thấy một luồng khí trắng đục, mà bản chất CO2 không màu. Vì vậy chỉ khi bị đông khô (làm lạnh) thì khi thoát ra ngoài môi trường do chênh lệnh nhiệt độ thì ban đầu CO2 có màu đục sau đó sẽ không màu!
Đặc điểm của loại bình này là có tác dụng làm loãng đám cháy, do đó không thể chữa ngoài trời mà chỉ chữa trong nhà. Nhưng do đặc tính CO2 gây ngạt, nên cũng không thể bình để chữa cháy trong phòng kín có người ở.
Ngoài ra, khi CO2 được phun ra sẽ có nhiệt độ rất lạnh là -73 độ C, đo đó người sử dụng không được phun trực tiếp vào người khác, hoặc cầm vào loa bình, vì sẽ bị bỏng lạnh.
Bình CO2 cũng không được sử dụng để chữa các chất cháy mà trong đó có gốc là kim loại kiềm, kiềm thổ (như nhôm, chất nổ đen…), vì sẽ làm đám cháy mạnh hơn.
- Bình chữa cháy bộtVỏ bình làm bằng thép không gỉ, có dạng hình trụ. Bên trong chứa bột khô. Khí đẩy được nén trực tiếp trong bình. Phía trên miệng bình gắn một cụm van xả cùng với khoá van và đồng hồ đo áp lực. Vòi và loa phun với cụm van xả.

Các ký hiệu trên bình như: ABC MFZL hoặc BC MFZ,  trên bình thể hiện khả năng dập cháy của bình chữa cháy đối với các đám cháy khác nhau. Cụ thể:
+ A : Chữa các đám cháy chất rắn như gổ, giấy carton, bìa cứng và hầu hết các sản phẩm tự nhựa
+ B: Chữa các đám cháy chất lỏng như: xăng dầu, cồn, rượu…
+ C: Chữa các đám cháy chất khí như: gas (khí đốt hoá lỏng),…

Đặc điểm nổi bật của loại bình bột chữa cháy là khi dập xong đám cháy dễ bùng phát lại, do đó người dập lửa phải kiểm tra kỹ.
Bình bột chữa cháy cũng tuyệt đối không được dùng để phun vào các thiết bị điện tử, thiết bị công nghệ cao như máy tính, vì bột có thành phần muối, sẽ làm hư hại thiết bị.
2. Máy bơm chữa cháy
Máy bơm chữa cháy là thiết bị chuyên dụng không thể thiếu trong hệ thống chữa cháy hiện nay. Có rất nhiều máy bơm chữa cháy sử dụng các nhiên liệu khác nhau như chạy bằng diesel/ dầu, xăng pha nhớt, chạy điện tùy thuộc vào nhu cầu mà chúng ta có thể lựa chọn loại máy bơm phù hợp.
3. Một thiết bị khác
Ngoài hai thiết bị trên thì còn có vòi, lăng phun chữa cháy, tủ điều khiển, nút ấn, đèn báo cháy, ....
Để mua các thiết bị pccc chất lượng, giá thành cạnh tranh Quý khách hàng hãy đến với Công ty TNHH SX thương mại và Công nghiệp Thành Đạt của chúng tôi. Mọi thông tin xin liên hệ 0906 222 114.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.