Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Bảo quản máy bơm chữa cháy trong mùa lạnh

Máy bơm chữa cháy một thiết bị chữa cháy thông dụng được lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng như khu chung cư, các bệnh viện, .... Mùa đông mang theo không khí lạnh, nhiệt độ thấp nên chúng ta cần phải bảo quản máy bơm chữa cháy cho hợp lý. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu cách bảo quản máy bơm chữa cháy trong mùa lạnh.
bao-quan-may-bom-chua-chay-trong-mua-lanh

Để bảo quản máy bơm chữa cháy trong mùa lạnh tốt cần phải chú ý tới các thiết bị sau
1. Nhiên liệu
Trong thời tiết lạnh, độ bay hơi của nhiệt liệu sẽ kém hơn. Nếu nhiên liệu đã được dữ trữ trong mùa hè mà chưa dùng thì nên thay nhiên liệu mới cho máy bơm chữa cháy. Do nhiệt độ giữa hai mùa là khác nhau và tỷ lệ pha trộn không đúng cách. Bạn nên sử dụng động cơ hai chu kỳ. (Tỷ lệ pha trộn nhiên liệu 30 : 1)
2. Dầu bơm hút chân không
Nhiệt độ thấp hơn hoặc cao hơn độ nhớt của dầu sẽ làm cho khả năng hút dầu động cơ vào bơm chân không sẽ xấu đi, kéo dài thời gian hút bụi và gây mòn sớm của bơm chân không. Dầu Mobil (SAE30) khi trộn với xăng (10% đến 15%) cho phép sử dụng ở nhiệt độ thấp từ -10 đến -20 0C.
3. Pin
a. Cáp kết nối pin
Nếu cáp kết nối pin bị lỏng hoặc ăn mòn, pin sẽ tiêu thụ một năng lượng vô ích. Vì thế sẽ suy giảm hiệu suất xả. Cần giữ cho thiết bị đầu cuối sạch sẽ.
b. Điện phân chất lỏng
Chất lỏng điện phân bị bốc hơi và làm mức chất lỏng bị giảm. Nếu tấm được tiếp xúc với không khí, năng lượng của pin giảm xuống và pin không thể có khả năng phục vụ. Hãy giữ chất lỏng ở mức độ nhất định bằng cách thêm nước cất.
c. Sạc
Luôn giữ sạc trong tình trạng tốt. Việc khởi động bằng pin sẽ trở nên khó khăn trong mùa lạnh.
Mối quan hệ giữa khả năng khởi động, tình trạng sạc và nhiệt độ môi trường
d. Cách phòng chống đóng băng
Nếu nước còn đọng lại trong bơm hoặc bơm chân không thì nó có thể đông lạnh ở nhiệt độ thấp dẫn đến sẽ rất khó khởi động bơm. Khi đó cũng có thể sẽ làm máy bơm bị hư hỏng nghiêm trọng và không sử dụng được. Hiện tượng này cũng xảy ra đối với các xi lanh của động cơ làm mát bằng nước.
Để tránh đóng băng, chúng ta cần :
– Thoát hết nước ở trong thân bơm bằng cách mở vòi nước xả.
– Có thể bỏ thêm thuốc chống đông lạnh hoặc rượu vào cổng hút nước của bơm gần cổng hút nước. Khi máy bơm cứu hỏa không hoạt động thì nên chạy máy bơm hút chân không khoảng 10 – 20 giây và sau đó dừng lại.
Hi vong qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm để có thể bảo quản được thiết bị chữa cháy này thật hiệu quả. Khi cần sự tư vấn về các thiết bị như máy bơm nước, máy bơm chữa cháy, bình chữa cháy,... Quý khách hàng hãy đến với Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Công nghiệp Thành Đạt chúng tôi.

>> Máy bơm chữa cháy Diesel Lomobardini

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.