Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Ý nghĩa các ký hiệu trên bình chữa cháy

Bình chữa cháy một thiết bị rất quan thuộc trong phòng cháy chữa cháy hiện nay. Thế những để có thể hiểu được các kí hiệu những ký hiệu có trên bình chữa cháy không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những kí hiệu có trên bình chữa cháy này.
  1. Ký hiệu trên bình chữa cháy
binh-chua-chay-1
Nếu trên thân bình dùng chữa cháy có hình này thì bình chữa cháy này chỉ được sử dụng cho đám cháy loại A gồm các vật liệu cháy là giấy, gổ, vải, … Tuyệt đối không được dùng cho đám cháy loại B&C (dầu gas, cháy xăng hoặc điện…). Những hình như thế này nằm trên bình chữa cháy dạng nước.
binh-chua-chay-2
Đối với hình này thì nó có ý nghĩa bình sử dụng được cho đám cháy loại B&C (dầu gas, cháy xăng hoặc điện…). Thường những bình có hình này là loại bình chữa cháy CO2 đồng thời nó cũng có thể sử dụng cho đám cháy loại B&C. hình này trên thân của bình Dry powder tương tự như bình CO2
  1. Cách sử dụng bình chữa cháy
Có nhiều bước trước khi sử dụng bình, trong bài này sẽ giới thiệu 4 bước cơ bản. Trên mỗi thân bình đều có hình ảnh hướng dẫn cách sử dụng các loại bình chữa cháy.
Bước 1: Rút chốt khóa nơi tay cầm của bình chữa cháy.
binh-chua-chay-3
Bước 2: Đứng cách xa điểm cháy khoảng 3m, chĩa vòi phun về hướng điểm cháy.
binh-chua-chay-4
Bước 3: Bóp chặt tay nắm của bình, lúc này chất lỏng trong bình bắt đầu được bơm lên bởi áp suất nén
Bước 4: Lia qua lia lại vòi chữa cháy vào đám cháy cho đến khi đám cháy được dập tắt
binh-chua-chay-6
Với chia sẻ trên hi vọng bạn đọc có thể biết được ý nghĩa các các ký hiệu trên cũng như cách thức sử dụng bình chữa cháy hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.