Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Lựa chọn máy bơm chữa cháy cho tòa nhà cao tầng hiệu quả

Hiện nay máy bơm chữa cháy đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong công tác PCCC. Thiết bị này thường được lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng, khu công nghiệp, ... phục vụ cho công việc chữa cháy. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến Quý khách hàng cách lựa chọn máy bơm chữa cháy phù hợp cho các tòa nhà cao tầng.

Những điều cần biết để lựa chọn máy bơm chữa cháy cho tòa nhà cao tầng
- Về mặt lưu lượng : 

 Đối với các công năng chính của nhà cao tầng theo TCVN 7336 - 2003 , Sử dụng hệ thống PCCC Sprinkler tự động, yêu cầu về thiết kế và lắp đặt thì lưu lượng nước cung cấp cho hệ thống này cần phải đạt l = 0,24l/m2s , VD 
Đối với diện tích chữa cháy F = 240 mthì lưu lượng nước chữa cháy Q = 0,24x240 = 57,6 l/s. Nếu tính cả lưu lượng nước chữa cháy bê trong nhà trong trường hợp có tầng hầm làm gara để xe thì lưu lượng yêu cầu của máy bơm phải cộng thêm 10 l/s tức là 67,6l/s tương đương với 243 m3/h. Đặc biệt trong những tòa nhà cao tầng với nhiều công năng thuộc nhóm 3 nguy cơ cháy trung bình, lưu lượng nước yêu cầu cho hệ thống chữa cháy tự động có thể lên đến 108 l/s tương đương 388 m3/h. 

- Về mặt cột áp :

Theo phương pháp tính toán thủy lực phải đảm bảo cột áp tự do tại đầu phun chủ đạo cộng với tổn thất trên toàn bộ hệ thống đường ống và chênh lệch độ cao của đầu phun chủ đạo so với trục bơm ( Đầu phun chủ đạo là đầu phun có vị trí bất lợi nhất về thủy lực, nó thường ở vị trí cao nhất và xa nhất trong mạng đường ống ). Như vậy nhà càng cao thì cột áp càng lớn.

Để lựa chọn máy bơm nước công nghiệp có cột áp phù hợp với công trình cần xác định được độ cao của công trình. VD tòa nhà 10 tầng thường có độ cao từ 30 - 35m cần lựa chọn loại máy bơm có cột áp tương đương và cộng thêm 10 - 15 % so với cột áp của nhà sản xuất đưa ra. Như vậy đối với chiều cao 35m cần chọn cột áp của máy bơm là 37 - 40m tương ứng với lưu lượng đã lựa chọn trước. 

Chú ý : 

Để lựa chọn lưu lượng và cột áp của máy bơm chữa cháy cần tính toán xác định trước, tham khảo Catalogue của nhà sản xuất để lựa chọn được loại máy bơm phù hợp nhất hoặc có thể gọi điện tới Công ty chúng tôi để được tư vấn của nhân viên kinh doanh giúp bạn có thể chọn ra loại máy bơm chữa cháy phù hợp. Nên chọn các loại bơm chữa cháy có thương hiệu như: máy bơm chữa cháy Pentax, máy bơm chữa cháy Tohatsu ..

Để chọn mua máy bơm công nghiệp, máy bơm chữa cháy các loại chính hãng, chất lượng đến từ các thương hiệu khác nhau với giá thành cạnh tranh nhất Quý khách hãy đến với hệ thống Showroom của Thành Đạt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.