Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Máy bơm chữa cháy thiết bị không thể thiếu ở các công trường

Ngày nay cháy nổ xảy ra ở khắp mọi nơi vì thế mà công tác phòng cháy chữa cháy là vô cùng cần thiết ở bất cứ nơi đâu. Việc trang bị máy bơm chữa cháy, các thiết bị PCCC sẽ là cần thiết với các công trường, nhà xưởng, ... Bài viết dưới đây sẽ nói về sự quan trọng của thiết bị chữa cháy này đối với các công trường.


1. Nguyên nhân dẫn đến cháy rổ trong các công trường

Phần đa các công trường hiện nay đều sử dụng những vật liệu và kết cấu không cháy làm giảm sự nguy hiển về cháy nổ trên các công trường. Bên cạnh đó vẫn còn sử dụng những cật liệu và kết cấu cháy, dễ bắt lửa như cơm các loại, nhựa , matit gỗ , côt pha tranh tre là những vật dụng dễ gây cháy khi gặp lửa. Một số chất có thể tạo ra với không khí tạo thành hỗn hợp ở điều kiện thích hợp sẽ gây nổ, khi tiếp xúc với nguồn lửa có thể cháy với vận tốc lớn gây nổ. 
Những nguồn lửa trên công trường xây dựng như ngọn lửa trần kho đốt phế thải vật liệu xây dựng khi đun nấu. Sự gia tăng nhiệt khi nén không khí ở trong máy nén khí không được làm nguội tốt. Phần không cháy của nhiên liệu động cơ đốt trong, tia lửa tạo ra do ma sát hoặc va đập. Khi nguồn lửa có đủ nhiệt lượng và nhiệt độ để đốt nóng hỗn hợp thì các hỗn hợp bắt đầu bốc cháy.
 Với các nguy cơ cháy do điện là do tác động nhiệt hoặc tia lửa điện trong những điều kiện thuận lợi có thể làm bốc cháy vật liệu cháy, thậm chí gây nổ trong môi trường nguy hiểm. Sự quá tải của dây điện gây ra hiện tượng chập mạch gây ra cháy.
Sử dụng các dòng máy bơm đắc trưng dùng riêng cho hệ thống phòng cháy chữa cháy như máy bơm cứu hỏa Tohatsu.

2.Một số biện pháp phòng cháy trên công trường xây dựng.

Nhằm hạn chế và ngăn ngừa khả năng phát sinh cháy trên công trường xây dựng cần chú ý đến những điểm sau.
+ Thu dọn và đưa các vật liệu rác cháy được ra nơi an toàn hoặc tiêu hủy. 
+Hạn chế số lượng vật liệu cháy dự trữ như gỗ, tranh, nữa, các loại chất lỏng dễ cháy và khí cháy tại công trướng
+Loại bỏ chất thải hơi dầu, dung môi và các chất lỏng cháy và dễ cháy tạo ra khi tiếng hành các công việc hoặc khi bảo quản chúng. 
+Không được đốt lửa trái phép trên công trường nhưng đun nấu , hút thuốc trong những khu vực cấm
+ Có những nơi quy định hút thuốc riêng cũng như chỗ sử dụng lửa để đun nấu các vật liệu khác
+ Loại trừ nguyên nhân gây nổ các máy nén khí, bình chứa khí và các thiết bị áp lực khác sử dụng các cầu trì an toàn và role tự ngắt mắc nối tiếp vào mạng để bảo vệ dòng điện khỏi quá tải và ngắn mạch
Qua bài viết này có thể thấy sự quan trọng của máy bơm chữa cháy đối với các công trường. Máy bơm chữa cháy sẽ giúp bạn tránh được những rủ ro không nên có xảy ra. Để có thể lựa chọn máy bơm chữa cháy chất lượng giá thành cạnh tranh nhất Quý khách hàng hãy đến với hệ thống Showroom của Thành Đạt tại 3 miền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.