Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Một vài lưu ý khi sử dụng máy bơm chữa cháy chạy xăng

Máy bơm chữa cháy một thiết bị vô cùng cần thiết trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ nói về một vài lưu ý bạn nên biết khi sử dụng máy bơm chữa cháy chạy xăng và cách sử dụng máy bơm an toàn, hiệu quả, bền bỉ nhất để bạn đọc tham khảo.

+ Không sử dụng nút e ( cần bơm xăng phụ ) khi xăng xuống bình thường vì dễ làm máy bơm chữa cháy bị ngộp xăng , trừ trường hợp khi ống dẫn xăng xuống bình xăng con bị nghẽn ta mới sử dung nút e để bơm xăng xuống .
+ Vận hành mô tơ để liên tiếp sẽ làm giảm tuổi thọ của mô tơ đề. Vận hành mô tơ để khoảng 5 giây sau đó dừng lại trong vòng 10 giây. Nếu động cơ không nổ thì sau 10 giây đề lại hoặc phải kiểm tra lại toàn bộ các quy trình trước để tiếp tục để nổ tiếp.
+ Nếu mô tơ không chạy hãy kiểm tra ắc qui và hệ thống dây dẫn điện. Không đề tiếp khi động cơ đang chạy.
+ Thường xuyên kiểm tra nước trong bình bình acc quy nếu thấy thiếu ta nên đi sạc lại.
+ Nếu cả hai hệ thống (điện và dây cuốn) không hoạt động được, hãy sử dụng dây thừng hoặc dây chão để khởi động như sau : Tháo móc của bộ phận khởi động để mở nắp của bộ phận khởi động bằng tay số 3. Dùng dây thừng quấn chặt vào puli vài vòng theo chiều kim đồng hồ, sau đó kéo mạnh dây khởi động.
+ Kiểm tra dầu nhớt tại hộp tiếp nhớt.
+ Tỉ lệ 1 lít nhớt khoảng 4 lít xăng thì chừng 1 xi nhớt trộn đều trước khi đổ vào bình xăng .
+ Định kỳ khoảng 5-7 ngày phải nổ máy kiểm tra một lần để máy lúc nào cũng trong tình trạng sẵn sàng . Như vậy ta đã nắm được 100 % cách sử dụng máy bơm chữa cháy tohatsu
* Cảnh báo : Không mở nắp đậy của bộ phận khởi động bằng dây của máy bơm chữa cháy. Nếu làm như vậy sẽ gây ra thương tích nghiêm trọng.
Các chú ý khi khởi động bằng dây chão
+ Phải đảm bảo không có người và vật đứng cánh trong khoảng 2m (6ft) sau người khởi động.
+ Người khởi động cơ bằng dây chão không nên mặc quần áo rộng và tóc dài … bởi vì những thứ này có thể mắc vào bánh đà khi động cơ máy bơm chữa cháy nổ.
Hi vọng với những chi sẻ trên bạn đọc sẽ có thêm hiểu biết để có thể sử dụng một cách tốt nhất loại máy bơm chữa cháy này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.